Cửa Sắt

Lưu ý khi sơn cửa sắt đẹp tại Đà Nẵng, sắt mỹ thuật đón Tết

Thứ ba,22/01/2019
1815 Lượt xem

Với một mức chi phí không hề cao chút nào, bạn đã có thể sở hữu một bộ cửa sắt đẹp Đà Nẵng để giúp ngôi nhà thêm phần ấn tượng trong dịp Tết cổ truyền tới. Vậy thì ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào việc trang không gian nhà theo cách vừa rẻ lại vừa hiệu quả này, đó chính là sơn cửa sắt.

 

Lưu ý khi sơn cửa sắt đẹp tại Đà Nẵng, sắt mỹ thuật đón Tết

 

1. Tham khảo ý kiến chuyên gia khi sơn cửa sắt giá rẻ

Cánh cửa gỗ sẽ có cách sơn khác so với cánh cửa sắt. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu những sự khác biệt, cách sơn nào tốt nhất, lựa chọn chổi sơn nào cũng như loại sơn nào phù hợp nhất.

Một người thợ chuyên sơn cửa sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích giúp việc sơn cửa được như ý nhất.

2. Hãy xem xét thời tiết

Thời tiết là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc để tạo nên một sự khác biệt cho cánh cửa. Một ngày mưa gió ẩm ướt sẽ khiến sơn lâu khô hơn. Nhưng nếu sơn vào thời điểm ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu trực tiếp vào cửa cũng có thể gây phồng rộp lớp sơn. Vì thế, bạn hãy chọn một ngày không quá nóng hoặc quá lạnh để sơn cửa.

3. Lựa chọn cách sơn cổng ngõ sắt thông minh

Bạn có thể nhấc cả bản lề cánh cửa ra để sơn được toàn bộ những kẽ cửa vốn khó sơn. Đồng thời cần loại bỏ những phần gỗ bong tróc để lớp sơn được mịn màng. Sau khi sơn xong lớp sơn lót, bạn cần để cho nó khô rồi mới sơn một lớp mới.

Ngoài ra, bạn nên bắt đầu sơn cửa vào buổi sáng để sau khi sơn xong có thể để chúng có thời gian khô hoặc bạn sẽ đi ra ngoài, tránh mùi sơn nồng nặc, khó chịu.

4. Làm sạch cửa sắt mỹ thuật trước khi sơn

Một nguyên tắc bạn nhất định không thể quên khi sơn cửa, đó là vệ sinh cửa sạch sẽ. Những lớp bụi bẩn tích tụ sẽ khiến lớp sơn mới bị gồ ghề, kém mịn. Vì vậy, bạn tuyệt đối phải làm sạch cánh cửa trước khi tân trang lại cho nó.

5. Một chiếc áo khoác

Công việc sơn cửa sẽ có thể khiến áo quần của bạn bị vấy bẩn. Do vậy, bạn sẽ cần một chiếc áo khoác để không bị gián đoạn, lo lắng vì trang phục trong lúc sơn.

6. Sử dụng nhiều loại chổi, cọ khi sơn cánh cửa sắt

Sẽ rất hữu ích nếu bạn có loại chổi lăn để sơn cửa. Ngoài ra, bạn có thể sẽ cần nhiều loại chổi khác nhau để có thể sơn dễ dàng ở các phần khác nhau trên cánh cửa, từ những chỗ bằng phẳng cho tới những chỗ có rãnh, kẽ nhỏ.

>>XEM NGAY: 24 hướng cổng sắt Đà Nẵng hợp phong thủy ai cũng phải biết TẠI ĐÂY

7. Lời khuyên an toàn khi sơn cửa sắt đẹp tại Đà Nẵng

Tránh cho sơn bắn vào mắt bằng cách đeo kính bảo hộ, và mặc một bộ đồ dùng một lần để bảo vệ quần áo của bạn. Trừ khi bạn có quần áo cũ và không lo lắng về việc sơn nhuộm bẩn vào quần áo.

- Luôn đeo găng tay trong cả quá trình làm việc.

- Hãy chắc chắn rằng bạn đeo khẩu trang để giảm bớt việc hít bụi và mùi sơn độc hại.

- Sử dụng thang một cách an toàn khi bạn sơn ở trên cao. Hãy chắc chắn rằng không có chất trơn trượt trên các bậc thang.

- Nếu bị sơn bắn vào mắt, bạn nên rửa bằng nước ấm, sạch ngay lập tức cho đến khi sơn ra khỏi mắt của bạn.

Ai cũng muốn để lại những ấn tượng tốt đẹp với mọi vị khách đến chơi nhà. Đó cũng là lý do mà rất nhiều gia đình đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc cho việc trang hoàng nhà cửa, sơn lại bộ cửa.

Thông thường, cửa sắt tại Đà Nẵng sẽ là nơi tốn nhiều thời gian và tâm tư nhất, vì đây không chỉ là nơi đón tiếp khách quý mà còn là “bộ mặt” của cả gia đình. Trên đây là những lưu ý khi sơn cửa sắt, hãy dành chủ nhật này để lên kế hoạch sơn cửa sắt đẹp đón Tết nhé!

>>XEM NGAY: 4 tips chọn cửa sắt đẹp Đà Nẵng, sắt mỹ thuật từ chuyên gia TẠI ĐÂY

Bình luận facebook