Cửa Sắt

Mẹo “nhỏ mà có võ” khi vệ sinh cửa cổng sắt Đà Nẵng

Thứ năm,31/08/2017
2875 Lượt xem

Thiết kế cửa cổng sắt Đà Nẵng có vai trò rất quan trọng trong tổng thể ngôi nhà. Theo phong thủy, nhà ở có hướng cổng tốt sẽ đón được khí tốt vào nhà, vì vậy gia chủ nên tìm được phương có cổng tốt để luôn nhận được phúc và tránh được họa. Khi thiết kế cổng ngõ đẹp bạn cũng phải dựa vào mệnh quái của chủ nhà để xem xét lấy hướng cổng vào cho phù hợp, tốt nhất là được hướng cổng sinh cho trạch, trạch sinh cho mệnh quái của gia chủ.

Cổng khi được làm thường có mục đích là bảo vệ cho căn nhà, tách biệt không gian sinh hoạt gia đình với xã hội. Hiện nay, khi dựng cổng sắt ngoài mục đích bảo vệ, tính mỹ thuật của cổng sắt cũng được quan tâm hơn.

Bạn nên chọn cửa cổng đơn giản vì giá mềm, kiểu dáng lại được thay đổi do thiết kế và cũng có thể tự tạo một bộ cổng của riêng mình “không đụng hàng”. Cửa cổng sắt có thể được chia làm 2 hình thức:

- Cửa cổng sắt trang trí: Có tính mỹ thuật cao nhưng đôi lúc không an toàn vì đường nét thiết kế mang tính ước lệ.

- Cửa cổng sắt an toàn: Cổng sắt phải bảo đảm trộm cắp không vào được, bên trên rào lưới, kẽm gai nhưng vẫn có tính mỹ thuật.

 

Cửa cổng sắt Đà Nẵng

 

1. Tại sao bạn nên làm cửa cổng hiện đại đẹp?

Làm cửa cổng sắt được xem là xu hướng đang rất được ưa chuộng trong phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay. Thiết kế cửa cổng không chỉ giúp cho ngôi nhà bạn dễ dàng đón được ánh sáng tự nhiên vào nhà, mà mẫu cửa cổng hiện đại còn mang đến vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho khu vực mặt tiền nhà bạn.

- Độ bền cao

Sắt dùng để làm cổng sắt là các loại sắt tròn, sắt cây, sắt ống chắc chắn và có độ bền cao, hơn nữa ở bước cuối cùng của công đoạn làm cổng sắt các xưởng sản xuất còn sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện vào việc tạo diện mạo cho cổng sắt.

Vì vậy, nó thường ít bị hoen gỉ hay bong tróc dù trong điều kiện khí hậu như thế nào. Một chiếc cửa cổng sắt đôi khi độ bền lên đến 40 năm mang đến lợi ích kinh tế rất thiết thực cho mỗi gia đình.

- Thẩm mỹ cao

Sắt có khả năng uốn dẻo tốt cho nên nó có thể được gia công thành nhiều hình dạng bắt mắt. Nếu bạn chịu bỏ ra một số tiền lớn hơn thậm chí bạn còn được chiêm ngưỡng những chiếc cổng sắt có hình dáng vô cùng đẹp mắt, điều này thì chắc chắn các vật liệu như: Kính, Inox hay thép không thể nào làm được.

Ngoài ra, vẻ đẹp và sức hút của cổng sắt là điều rất dễ nhận thấy, được gia công kỹ lưỡng từ khâu luyện sắt cho đến tạo hình và phun sơn, những mẫu cổng sắt không những có giá trị thẩm mỹ cao mà còn tạo nên cho không gian sang trọng và lôi cuốn.

- An toàn cho mọi công trình

Từ căn hộ chung cư cho đến khách sạn, nhà hàng, quán Café, khu vui chơi,… cổng sắt đều có thể trở thành chàng vệ sỹ để bảo vệ an toàn cho nơi đây. Vật liệu cứng cáp, khó bẻ cong nên sẽ không có cơ hội cho kẻ xấu phá hỏng cửa cổng sắt và đột nhập ngôi nhà.

- Chi phí thấp

Sắt dễ dàng uốn hay gia công nên chi phí đầu tư cho một sản phẩm cửa cổng sắt sẽ ít hơn và giá thành của nó cũng sẽ thấp hơn Inox hay những vật liệu khác. Do tính chất mềm mại của mình mà hình dáng của những chiếc cổng sắt cũng sẽ đa dạng hơn.

 

Cửa cổng sắt tại Đà Nẵng

 

2. Cách vệ sinh cửa cổng sắt Đà Nẵng hiệu quả

Muốn cho sản phẩm cửa cổng bằng sắt của bạn được luôn mới và sáng thì bạn cần vệ sinh thường xuyên để giúp cho cổng sắt luôn sáng bóng và y như mới. Vì sau một thời gian sử dụng, cổng sắt của bạn sẽ bị bụi bặm bám, tồi tệ hơn là các sản phẩm cổng sắt sẽ bị han gỉ khiến cho nó cũ đi và mất đi giá trị thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nhiều người không biết cách vệ sinh như thế nào là đúng cách nên qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh các sản phẩm làm từ sắt đúng cách.

Để giữ cho cổng ngõ đẹp Đà Nẵng luôn đẹp và tránh bị han gỉ bạn cần vệ sinh thường xuyên, định kỳ nhất định. Có thể là 1 tháng 1 lần để đảm bảo độ bền tốt nhất cho các sản phẩm cổng sắt cho ngôi nhà của bạn.

Đầu tiên là bạn cần chọn công cụ vệ sinh hợp lý như bàn chải và len thếp, khăn lau sạch. Bạn dùng bàn chải đánh răng cũ để lau chùi ở những khe hẹp, khi vệ sinh bạn dùng nước sạch và lấy khăn lau lau lại cho sạch.

Nếu không bạn có thể xử dụng nước xà phòng, nước lau kính có độ tẩy rửa nhẹ. Cuối cùng mới dùng đến chất tẩy rửa chuyên dụng.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc vệ sinh các sản phẩm làm từ sắt trong nhà bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết và chọn một ngày nắng để khi vệ sinh vì nắng sẽ giúp cổng sắt của nhà bạn nhanh khô hơn.

Để giữ cho bề mặt các sản phẩm sắt luôn sáng bóng, sau khi lau bằng nước, bạn cần lau khô bề mặt. Cách này còn giúp bảo vệ cho các sản phẩm sắt của bạn khỏi các khoáng chất có trong nước.

 

Cổng sắt Đà Nẵng

 

Khi sử dụng một loại chất tẩy rửa nào bạn cần kiểm tra kỹ thành phần để chắc chắn nó không chứa Clo. Chất này là kẻ thù tự nhiên của sắt và sẽ làm hỏng bề mặt của sản phẩm.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như xà phòng, bàn chải trước khi thực hiện kế hoạch vệ sinh bạn nhé để bạn không phải mất công đi tìm. Mặt khác bạn có thể mua một số loại sơn bóng ngoài thị trường để giúp cho cổng sắt trở nên sạch sẽ và mới hơn.

“Của bền tại người” do vậy hãy giữ gìn các cổng ngõ đẹp cho luôn sáng bóng và sạch sẽ, để sản phẩm bền bỉ hơn bằng việc vệ sinh thường xuyên theo sự hướng dẫn của Đông Dương bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

Lưu ý không được QUÊN khi làm cửa cổng sắt Đà Nẵng

Hướng dẫn chọn địa chỉ làm cửa cổng sắt hộp đẹp tại Đà Nẵng

Bình luận facebook