Cửa Sắt

Thêm 1 cách sử dụng cửa cổng tự động Đà Nẵng cực “chuẩn”

Thứ tư,18/10/2017
1577 Lượt xem

Cửa cổng tự động Đà Nẵng ngày càng trở nên cần thiết và không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Cửa cổng tự động không chỉ đơn thuần làm chức năng bảo vệ mà còn giúp chúng ta ra vào ngôi nhà thuận tiện hơn. Thật vậy, cửa cổng tự đóng mở đã trở nên quen thuộc và bạn thấy chúng ở mọi ngôi nhà. Nhưng trong quá sử dụng một số người chưa nắm rõ cách vận hành, cách bảo dưỡng nên cửa dễ bị hư, thậm chí xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mọi người, đồng thời nâng cao độ bền cho cửa cổng tự đóng mở, bài viết dưới đây có chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng đã được tổng hợp từ các chuyên gia và thực tế. Các bạn cùng tham khảo và nhớ áp dụng nhé!

 

Thêm 1 cách sử dụng cửa cổng tự động Đà Nẵng cực “chuẩn”

 

1. Những lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự đóng mở

Ngày nay, việc sử dụng cửa cổng tự động được sử dụng khá phổ biến, chúng ta thường thấy được thiết kế làm cửa cổng cho các công ty, xí nghiệp hay cổng nhà ở dân dụng,… Việc sử dụng cửa cổng tự động không chỉ giúp cho việc đóng mở được nhanh chóng mà còn có chức năng bảo vệ an toàn cho ngôi nhà bạn.

Khi sử dụng cổng tự đóng mở bạn chỉ cần bấm nút điều khiển là cổng có thể đóng mở theo ý muốn của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ kỹ thuật vận hành thì cổng tự động mới hoạt động tốt, ít xảy ra hư hỏng, và hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, để đảm bảo cổng tự động hoạt động tốt, an toàn bạn cần thực hiện theo các nguyên tắc sau:

Thứ nhất, những lưu ý khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng cổng xếp tự động, khi đóng mở bạn cần phải chú ý xem có người ra vào hay không, tuyệt đối không được đóng cửa cổng khi có nhiều người qua lại nhé!

Theo lời khuyên của các nhà sản xuất thì bạn nên trang bị cho cửa tự động các thiết bị như: Hệ thống đảo chiều, tự dừng và còi báo động trong những trường hợp khẩn cấp. Nút bấm điều khiển cửa cũng nên lắp đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và dễ thao tác nhất. Lưu ý tránh đặt ở những nơi ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng điều khiển cửa.

Trong quá trình đóng mở bạn không được thực hiện đóng mở liên tục trên 10 lần, vì như vậy sẽ làm cho nguồn điện có thể tự động ngắt điện. Nếu bạn mắc phải lỗi này thì phải chờ cho Mô tơ hạ nhiệt rồi mới bắt đầu thao tác lại nhé!

Thứ hai, quá trình bảo dưỡng

Để đảm bảo cổng mở tự động luôn vận hành tốt thì đòi hỏi bạn phải sử dụng đúng cách và có kế hoạch bảo dưỡng định kỳ. Bảo dưỡng định kỳ có một tầm quan trọng lớn nó không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn hạn chế đến mức thấp nhất các hư hỏng xảy ra. Thông thường bạn cần thường xuyên bảo dưỡng những thiết bị như:

- Phần Mô tơ

Trong quá trình sử dụng bạn không để các loại chất lỏng rơi vào bộ phần này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cửa. Ngoài ra, bạn cũng phải thường xuyên thay pin cho remote để có thể dễ dàng thao tác từ xa nhé!

- Bộ lưu điện

Với cửa mới thì bạn cần phải nạp điện cho bộ phận này đủ 20 tiếng. Theo kinh nghiệm của nhà sản xuất thì cứ khoảng 2 tháng thì bạn tiến hành xả điện cho bộ lưu điện một lần để đảm bảo cửa cổng hoạt động tốt.

Hiện nay, trên thị trường cửa cổng tự động có cung cấp bằng nhiều chất liệu khác nhau như: Cổng xếp Inox, cổng sắt,… tùy vào mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau và vẻ đẹp thẩm mỹ riêng. Tuy nhiên, dù bạn dùng cửa cổng bằng vật liệu này thì điều quan trọng nhất là nên sử dụng đúng cách và bảo dưỡng định kỳ thì cổng tự động mới đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Lưu ý khác

Khi sử dụng, bạn không nên đóng cửa cổng khi có người qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ và nhớ để điều khiển cửa từ xa tránh tầm tay trẻ em. Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho cửa cổng tự động các thiết bị đảo chiều, tự dừng hay báo động và phải chắc chắn chúng đang hoạt động tốt bằng cách thường xuyên kiểm tra.

Về nút bấm âm tường cách lắp ở vị trí dễ thực hiện, dễ nhìn nhưng đảm bảo ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Lưu ý, vị trí đặt nên tránh nơi có nước và độ ẩm cao. Trường hợp có sự cố, bạn phải gọi ngay cho thợ đến sửa, tuyệt đối không tự ý sửa chữa, nhất là bạn nào mới sử dụng cửa tự động lần đầu tiên.

>>XEM THÊM: Học cách chọn cổng sắt đẹp Đà Nẵng Ngon - Đẹp - Lạ xuất sắc TẠI ĐÂY

 

Thêm 1 cách sử dụng cửa cổng tự động Đà Nẵng cực “chuẩn”

 

2. Hướng dẫn bảo dưỡng cửa cổng tự động tại Đà Nẵng

Cửa tự động không còn xa lạ với hầu hết các hộ gia đình thuộc khu nội thành. Nhưng nói về cách bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ thì đại đa số mọi người đều bỏ qua.

Họ không thấy được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, làm tăng tuổi thọ cho cửa cổng tự động mà còn ngăn ngừa các sự cố có thể xẩy ra bất ngờ. Do đó, việc bảo dưỡng cho cửa tự động là rất cần thiết và nhất định không được quên.

Cụ thể, phần Mô tơ phải bảo dưỡng để làm tăng tuổi thọ và tránh được những sự cố tiềm ẩn có thể xẩy ra. Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không để hóa chất lỏng, nước rơi vào hộp điều khiển hay Mô tơ và không quên thay Pin định cho điều khiển từ xa.

Nếu thấy có âm thanh lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp đến xử lý, không tự ý sửa hay nhờ sự giúp đỡ của một người không có chuyên môn.

Chú ý

Không nên thực hiện thao tác đóng mở trên 10 lần liên tiếp có thể làm nguồn điện tự ngắt do mô tơ có thiết bị Rơle nhiệt. Nếu trường hợp đó xẩy ra, bạn phải chờ đến khi nhiệt độ của mô tơ hạ xuống mức bình thường mới sử dụng tiếp.

Còn bộ lưu điện, lần đầu tiên phải nạp đủ 20 giờ, không sử dụng với các nguồn điện khác. Muốn nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện, bạn cần phải xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 2 tháng/ 1 lần. Khi xả điện là cắt nguồn điện vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3 - 5 lần và đóng điện vào là sử dụng tốt.

Hy vọng với một số thông tin chia sẻ ở trên, các bạn có thể bảo quản cổng tự đóng mở luôn bền đẹp và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

>>XEM TIẾP: Từ A - Z những điều cần biết để làm cổng sắt Đà Nẵng đẹp TẠI ĐÂY

Bình luận facebook