Cửa Sắt

4 Tips chọn làm cửa cổng sắt “chuẩn khỏi chỉnh” tại Đà Nẵng

Thứ năm,16/11/2017
1897 Lượt xem

Cửa cổng sắt tại Đà Nẵng là một phần phụ trong thiết kế xây dựng nhưng lại đóng vai trò quan trọng bởi ngoài tác dụng bảo vệ nó còn làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Cửa cổng sắt đơn giản thường được chế tạo bằng cách hàn lắp ghép nhiều loại sắt có quy cách khác nhau. Vị trí của cửa cổng sắt thường ở tường đầu hồi hay tường dọc.

Kích thước của cửa thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng, vào kích thước các vật cần vận chuyển qua cửa, vào lượng người ra vào, vào kích thước của mặt tiền căn nhà và căn cứ vào ý thích của người sử dụng. Cửa cổng sắt có vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế nhà ở.

Cổng sắt là vật chuyển tiếp giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong khuôn viên căn nhà, không chỉ có tác dụng chào mời khách đến, mà còn là vật bảo vệ cho căn nhà. Một chiếc cổng sắt với thiết kế đơn giản hoặc cách điệu với nhiều chi tiết lượn sóng sẽ giúp phần nào thể hiện phong cách và con người của chủ nhân ngôi nhà.

Do vậy, việc lựa chọn một mẫu cửa cổng đẹp phù hợp với thiết kế, bố cục của ngôi nhà cũng là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy, lựa chọn một chiếc cửa cổng sắt phù hợp không phải là điều dễ dàng và ai cũng làm được.

Các bạn nên tham khảo một số chia sẻ về bí quyết lựa chọn cổng sắt trong bài viết dưới đây để có những lựa chọn đúng đắn nhất.

 

4 Tips chọn làm cửa cổng sắt “chuẩn khỏi chỉnh” tại Đà Nẵng

 

1. Mục đích sử dụng

Cửa cổng sắt không chỉ có tác dụng làm đẹp cho tổng thể căn nhà, nó còn là vật giúp bảo vệ gia chủ và tài sản khỏi những đe dọa bên ngoài như trộm cắp,… Do đó, tùy theo mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ chọn cho gia đình mình một chiếc cổng sắt đẹp và phù hợp, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản của gia đình.

Một chiếc cửa cổng sắt có thể chỉ có tác dụng làm đẹp là chính, tô điểm thêm nét sang trọng, lãng mạn cho căn nhà khi chủ nhân của chúng không phải lo lắng quá nhiều đến những vấn đề trộm cắp. Những mẫu cổng này thường được thấy khá nhiều ở các nhà ở có diện tích rộng như nhà vườn hoặc trang trại.

Ngược lại, chủ nhân của những căn nhà nằm gần mặt đường hiện nay lại chọn cho mình một chiếc cổng sắt chắc chắn, được trang trí nhiều họa tiết khác nhau và gắn thiết bị chống trộm không chỉ giúp làm đẹp mà còn là vật cản chắn chắn đối với những tên trộm có ý định mon men lại gần.

Một mẫu cửa cổng sắt cân đối với không gian có thể có từ một, hai hoặc bốn cánh. Tùy vào công năng và mục đích sử dụng của cổng sắt dành cho xe máy hoặc ô tô ra vào mà mỗi gia đình sẽ lựa chọn cho mình số lượng cánh cổng sắt cho phù hợp với tổng thể không gian ngôi nhà.

2. Hình dáng

Cổng sắt được thiết kế với hình dáng đơn giản hiện đang trở thành một xu hướng mới và là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Tùy theo tổng diện tích khuôn viên và bố cục ngôi nhà mà các nhà thiết kế sẽ đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau về hình dạng cổng để bạn tham khảo.

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, bên trong có sân vườn thì một chiếc cổng sắt hình vòm với dây, hoa leo bên trên hoặc hình chữ nhật sẽ phù hợp để tạo nên một bố cục hợp lý và cân đối.

Trong khi đó, cánh cửa cổng đối với diện tích khuôn viên tương đối hẹp hơn có thể được thiết kế không quá cao, vừa tạo nên nét thơ mộng vừa mang lại sự cân đối cho khuôn viên nhà. Ngược lại, một ngôi nhà chiều ngang rộng nên dùng cổng cao từ 2,5 m trở lên.

Bên cạnh những cửa cổng sắt cổ điển hình vuông, chữ nhật, sự xuất hiện của những mái vòm bằng ngói âm dương bên trên cổng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Mái vòm kết hợp với ngói âm dương nhiều màu sắc mang lại nét cổ điển, sang trọng và phù hợp với nhiều kiến trúc ngôi nhà khác nhau.

>>XEM THÊM: Tuyệt chiêu chọn cơ sở làm cửa cổng sắt Đà Nẵng đẹp hết ý

 

4 Tips chọn làm cửa cổng sắt “chuẩn khỏi chỉnh” tại Đà Nẵng

 

3. Chất liệu và màu sắc

Cửa cổng nhà giúp tạo được tính mềm mại cho tổng thể căn nhà, đồng thời cũng phù hợp với nhiều kiến trúc nhà ngôi nhà khác nhau. Một chiếc cổng sắt được sơn màu trắng hoặc giả gỗ, cộng thêm bài trí khuôn viên trước nhà lãng mạn với cây cỏ, vườn hoa có thể sẽ khiến khách như lạc bước vào một xứ sở thần tiên, thơ mộng.

Chi phí để thiết kế một chiếc cổng bằng sắt khá rẻ so với chất liệu gỗ làm cổng phải đảm bảo tính lâu, bền, chắc chắn và thường sử dụng các loại gỗ quý, lâu năm. Do đó, các cửa hàng, cơ sở sản xuất đã tạo nên những mẫu cổng giả gỗ bằng sắt sơn màu và thiết kế để trông giống gỗ, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Với chất liệu kim loại, các nhà sản xuất cũng tạo ra rất nhiều mẫu cổng mang phong cách châu Âu, đường nét uốn lượn khá đẹp mắt.

Với cấu trúc cứng, vững chãi, việc trồng thêm cây xanh hoặc dây leo xung quanh cổng có thể giúp khuôn viên cổng trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Tuy nhiên, gia chủ cũng không nên quá lạm dụng việc sắp đặt cây xanh mà làm cho cổng sắt bị tối đi, cây che khuất.

Bởi theo phong thủy, cổng sắt vào nhà cũng phản ánh vận mệnh của gia chủ, nếu cổng nhà sáng sủa cũng giúp cho vận mệnh gia chủ sáng sủa, tư duy thông suốt, công việc và học hành thuận lợi.

Bên cạnh trang trí cổng sắt, ý tưởng lắp đặt đèn bên trên trụ cổng hoặc thiết kế đèn ẩn tạo ánh sáng vừa giúp cho chủ nhà có thể quan sát được người ra vào, vừa tạo được ánh sáng nghệ thuật cho cổng sắt khi về đêm.

4. Cổng sắt tại Đà Nẵng theo phong thủy

Cửa cổng sắt vừa có tác dụng tăng thêm vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà vừa là vật bảo vệ cho gia chủ và tài sản khỏi những đe dọa bên ngoài. Bên cạnh đó, theo phong thủy chọn cổng sắt đẹp, phù hợp sẽ giúp tài lộc, may mắn thu hết vào nhà.

Bởi theo phong thủy, ngôi nhà được đặt theo hướng cửa cổng bằng sắt tốt sẽ đón được khí tốt vào nhà, chính vì thế gia chủ nên tìm kiếm được phương có cổng tốt để luôn nhận được phúc và tránh được họa.

Cảnh báo thêm, hãy lựa chọn thiết kế cửa cổng sắt vừa vặn vừa tương thích tính cách, thẩm mỹ và làm đẹp của chủ nhà. Khi thiết kế cổng sắt cho ngôi nhà, bạn cũng phải nhờ vào mệnh của chủ nhà để xem xét lấy hướng cổng vào cho phù hợp, cao nhất là được hướng cổng sinh cho trạch, trạch sinh cho mệnh quái của chủ nhà.

Theo phong thủy, xây dựng cổng sắt cũng quan trọng như khi xây nhà, vì vậy, chủ nhà phải xem xét kỹ các vấn đề liên quan đến cũng mệnh, ngũ hành để đảm bảo không gặp phải tai ương hay trắc trở về sau.

Nếu chủ nhà thuộc mệnh Kim thì một chiếc cổng có màu sắc phù hợp là trắng hay vàng và thiết kế theo kiểu cong tròn là lựa chọn an toàn nhất.

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa thì cổng thiết kế có mái ngói đỏ tươi bên trên là lý tưởng nhất. Còn người mệnh Thủy lại phù hợp với chiếc cổng sắt được thiết kế uốn lượn với màu xanh hoặc màu đen. Cuối cùng là mệnh Thổ thích hợp với dáng cổng sắt hình vuông hay chữ nhật có thêm gạch, đá trên cột.

Mong rằng, với một số thông tin chia sẻ ở trên, các bạn dễ dàng chọn được một mẫu cổng sắt đẹp phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

>>XEM THÊM: 3 bước làm cửa cổng sắt “đẹp không tì vết” tại Đà Nẵng

Bình luận facebook