Cửa Sắt

6 điều bạn không thể QUÊN khi làm cầu thang sắt tại Đà Nẵng

Thứ bảy,15/09/2018
1822 Lượt xem

Với những ngôi nhà ở thành phố cao từ 3 - 5 tầng thì cầu thang sắt tại Đà Nẵng không chỉ đóng vai trò trong việc đi lại mà nó còn là một lối dẫn cho không khí, ánh sáng. Tuy nhiên, theo tư vấn của các chuyên gia phong thủy thì việc thiết kế cầu thang sắt mỹ thuật cũng không thể bị xem nhẹ bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà, nếu để sai vị trí có thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ?

 

6 điều bạn không thể QUÊN khi làm cầu thang sắt tại Đà Nẵng

 

Việc bố trí thông thường hiện nay là thường xuyên để cầu thang sắt nghệ thuật ở giữa nhà rồi thiết kế nhà vệ sinh giấu ở phía dưới để tiết kiệm không gian. Thiết kế này chủ yếu dùng cho các thửa đất dài, nhà thường được ví như chia ra làm hai phần tách biệt.

Còn với những mảnh đất hình vuông hoặc nằm theo thế ngang, chủ nhà thường để cầu thang chính giữa như một lối dẫn thẳng lên các tầng.

1. Khu vực cầu thang sắt mỹ thuật

Điều trước tiên cần phải làm nếu không có một diện tích quá dư dả là việc quy hoạch cẩn thận vị trí của cầu thang, kẻo sẽ nảy sinh một sự lãng phí không gian rất đáng tiếc.

2. Thiết kế cầu thang sắt

Ngoài việc xác định vị trí thì lên thiết kế cũng là vấn đề cần quan tâm. Một thiết kế tốt sẽ đảm bảo về nhiều mặt, độ an toàn, cả tiết kiệm diện tích và chi phí nữa.

3. Độ cao bậc cầu thang sắt nghệ thuật

Nếu là cầu thang sử dụng cho gia đình khuyên bạn đừng nên làm bậc thang quá cao, nhất là khi trong nhà còn có người già và trẻ nhỏ. Kích thước các bậc cũng không nên to quá, chỉ làm người đi bị mỏi chân mà thôi.

4. Kích thước lan can cầu thang sắt

Kích thước của lan can cầu thang sắt phải có sự tương xứng. Và cần cân nhắc đến sự nghịch ngợm nếu có con trẻ trong gia đình, khoảng cách giữa cách thanh cầu thang hoặc kẽ hở giữa kính cường lực và thanh trụ cần chặt khít, không để các bé lém lỉnh chui qua.

 

6 điều bạn không thể QUÊN khi làm cầu thang sắt tại Đà Nẵng

 

5. Mức độ an toàn

Như đã đề cập ở trên sự an toàn của cầu thang không nên bỏ qua. Việc tiết kiệm diện tích tuy có quan trọng nhưng đừng vì vậy mà quên rằng cầu thang tồn tại là để mọi người có thể lên xuống dễ dàng, từ người già đến trẻ nhỏ.

Sự vững chãi, chắc chắn và thoải bước của cầu thang nên được lưu tâm, ngoài ra lan can cũng cần phải cố định phù hợp với yêu cầu an toàn.

>>XEM THÊM: Cẩm nang làm cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng “đúng chuẩn” TẠI ĐÂY

6. Chống trơn trượt

Điều mà chúng ta hay bỏ qua, dù rằng việc trượt ngã cầu thang nguy hiểm gấp nhiều lần so với ngã trên đất bằng. Dùng vật liệu chống trượt nếu có thể, hoặc trải thảm hay bất cứ cách nào khác để tránh gây nên những sự cố đáng tiếc.

Và để cung cấp thêm thông tin, những loại cầu thang được nhắc đến ở đây sẽ được phân tích rõ ưu và nhược điểm để các bạn dễ bề chọn lựa:

Cầu thang gỗ:

- Ưu điểm: Cảm giác ấm áp gần gũi do màu gỗ đem lại, không xảy ra vấn đề rỉ sét và lạnh lẽo như cầu thang kim loại. Rất dễ sửa chữa nếu bị hỏng do có thể thay thế từng phần một.

- Nhược điểm: Giá thành cao, cần phải đặt làm. Dễ bị thay đổi hình dạng do thời tiết hoặc mối mọt.

Cầu thang sắt:

- Ưu điểm: Dễ tạo hình, hình dáng hoa văn phong phú, tạo vẻ hiện đại cũng như cổ điển rất dễ dàng.

- Nhược điểm: Dễ gây thương tích vì những cạnh hoa văn sắc nhọn khi trẻ nhỏ chơi đùa. Khó dọn dẹp lau chùi kỹ các ngóc ngách.

Cầu thang đá:

- Ưu điểm: Dễ lau dọn, nhìn sang trọng và cổ điển.

- Nhược điểm: Giá thành cao vì liên quan đến khâu thiết kế, cũng khá tốn diện tích.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế cầu thang sắt ở Đà Nẵng theo phong thủy. Hy vọng bạn có thể vận dụng tốt những kiến thức này khi làm cầu thang cho tổ ấm của mình, giúp tài lộc luôn gõ cửa.

>>XEM THÊM: Làm cầu thang sắt đẹp tại Đà Nẵng giúp “hút tài lộc” vào nhà TẠI ĐÂY

Bình luận facebook