Cửa Sắt

Đọc để biết cách chọn cửa cổng sắt Đà Nẵng đúng phong thủy

Thứ tư,22/11/2017
2625 Lượt xem

Từ xưa đến nay, người ta vẫn thường lắp đặt cửa cổng sắt Đà Nẵng cho khuôn viên ngôi nhà, sân vườn của mình bởi chúng vô cùng chắc chắn và an toàn. Cửa cổng hiện đại đẹp thường được lắp đặt ngoài trời, chịu nhiều tác động ngoại cảnh chính vì vậy chất liệu chọn làm cổng phải làm sao đảm bảo độ chắc chắn cao và tránh được ảnh hưởng của thời tiết tốt nhất.

Xét về chất liệu, cửa cổng sắt luôn là lựa chọn ưng ý nhất, bởi sắt chắc chắn hơn rất nhiều so với gỗ, kinh hay Inox, đây là các chất liệu phổ biến khi làm cổng. Cũng có thể chọn cổng nhôm đúc nhưng giá thành của cổng nhôm đúc rất cao nên không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng được.

Gỗ thì dễ bị nấm mốc, cong vênh do tác động của thời tiết, kính thì quá dễ vỡ còn inox có độ bền không cao. Nhược điểm duy nhất của sắt là dễ bị rỉ sét nhưng với sự xuất hiện của công nghệ sơn tĩnh điện cao cấp, nhược điểm này đã được khắc phục triệt để. Bên cạnh đó, sắt là nguồn nguyên liệu chi phí không hề cao.

Chính vì thế thiết kế cửa cổng đẹp luôn được người sử dụng quan tâm nhiều nhất. Chúng đáp ứng được mọi tiêu chí về tuổi thọ cũng như về giá thành.

Cửa cổng sắt là nơi giúp bảo vệ cho không gian sống của gia đình, tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài vào. Vì vậy, cửa cổng luôn nắm giữa một vai trò quan trọng trong tổng thể kiến trúc nội thất của ngôi nhà.

Do đó, cửa cổng sắt chiếm một vai trò quan trọng nhất định đến với ngôi nhà vừa giúp bảo vệ, vừa là mang giá trị thẩm mỹ mang lại cho ngôi nhà, khẳng định được sự sang trọng và đẳng cấp.

Cửa cổng nhà đẹp có rất nhiều loại để người sử dụng lựa chọn như cổng sắt hộp, cổng sắt sơn giả gỗ, cổng sắt mỹ thuật,… tùy theo nhu cầu của khách hàng và địa thế ngôi nhà mà lựa chọn loại cổng sao cho phù hợp nhất.

Với xu thế ngày nay, cửa cổng sắt với vẻ đẹp mang chất lãng mạn, quyến rũ và nhẹ nhàng luôn là sự lựa chọn số một của khách hàng, nhất là những khách hàng sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng, hoành tráng.

 

Đọc để biết cách chọn cửa cổng sắt Đà Nẵng đúng phong thủy

 

1. Vì sao bạn nên gia công cửa cổng hiện đại đẹp?

Hiện nay, trên thị trường cửa cổng cho ngôi nhà ất đa dạng về kiểu dáng mẫu mã cũng như phong cách, chất liệu khác nhau, bạn có thể thấy những mẫu cổng gỗ, cổng kính hay cổng Inox, cổng nhôm đúc nhưng phổ biến hơn cả vẫn là cửa cổng sắt.

Cửa cổng bằng sắt với những ưu điểm vượt trội như chi phí vừa phải, tiến hành gia công lắp đặt thuận lợi, lại chịu được nắng mưa, điều kiện thích ứng với thay đổi của thời tiết rất tốt,…

Hơn nữa, với sự đa dạng kiểu dáng và mẫu mã, có thể bạn thích phong cách mềm mại nhẹ nhàng hay mạnh mẽ dứt khoát trong từng đường nét cửa cổng sắt đều có thể dễ dàng đáp ứng cho bạn.

Một bộ cửa cổng sắt với những hoa văn nghệ thuật đẹp mắt giúp ngôi nhà định hình được phong cách, ngôi nhà cũng sẽ trở nên có giá trị hơn. Chính vì vậy, gia chủ thường tập trung vào hạng mục này, và cửa cổng sắt không chỉ bộc lộ mắt thẩm mỹ, đẳng cấp của gia chủ, diện mạo cho ngôi nhà mà còn là chốt chặn đáng tin cậy trước những ý đồ thâm nhập bất hợp pháp của người lạ bởi cổng sắt có độ chắc chắn, vững vàng cao nhất.

Giữa hàng loạt kiểu dáng cửa cổng sắt đang có trên thị trường, Đông Dương khuyên bạn nên chọn những mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật thiết kế theo hơi hướng cổ điển, vì nó rất phù hợp với vẻ đẹp riêng biệt, sang trọng và phong cách của sắt.

Với rất nhiều mẫu cửa cổng sắt đẹp đã cung ứng trên thị trường, những sản phẩm cổng sắt được gia công vô cùng tỉ mỉ, cũng là chất liệu sắt nhưng được chúng tôi lựa chọn phần nguyên liệu chất lượng, tôi luyện kỹ càng, bề mặt vô cùng nhẵn mịn để đảm bảo sau này khi sơn bề mặt sẽ giữ được lớp sơn bền và giữ được màu sơn luôn mới và đẹp mắt.

Để làm được mẫu cửa cổng sắt đẹp phù hợp và làm hài lòng khách hàng, chúng tôi tuân thủ theo các quy trình chặt chẽ sau đây:

Bước 1

Tiếp nhận yêu cầu khách hàng, từ đó kỹ thuật viên và chuyên gia thiết kế sẽ lên phương án thiết kế mẫu cửa cổng sắt đẹp nhất mà khách hàng yêu thích, hoặc kiểm tra lại bản vẽ nếu có.

Ngoài ra, còn dựa theo không gian ngoại quan ngôi nhà bạn cùng sở thích và cá tính mà chúng tôi tư vấn đến khách hàng những sản phẩm hoa sắt đẹp nói chung và mẫu cửa cổng sắt đẹp phù hợp nói riêng phù hợp nhất.

Bước 2

Thiết kế bản vẽ cửa cổng sắt là khi khách hàng đã chấp nhận mẫu thiết kế, nhân viên kỹ thuật sẽ lên bản vẽ chi tiết đúng theo kích thước chuẩn của công trình. Và được kiểm duyệt chặt chẽ sau đó bàn giao cho quản lý phân xưởng.

Quản lý phân xưởng sẽ chỉ nhận nhiệm vụ khi có chữ ký của giám đốc hoặc trưởng phòng kỹ thuật, cùng với dấu kiểm duyệt của công ty lên bản vẽ cửa cổng sắt. Từ đó quản lý kỹ thuật sẽ triển khai đội thợ thi công theo đúng bản vẽ đã được thiết kế.

 

Đọc để biết cách chọn cửa cổng sắt Đà Nẵng đúng phong thủy

 

2. Cách chọn cổng sắt Đà Nẵng theo phong thủy

Trong quan niệm phong thủy truyền thống, cửa cổng chính đẹp và tường rào luôn là một phần không thể thiếu đối với mỗi ngôi nhà. “Kín cổng cao tường” từ quen dùng để chỉ những ngôi nhà bề thế, có sự che chắn bảo vệ tách biệt so với bên ngoài. Việc chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cửa cổng cũng cần xem xét sao cho hợp với mệnh gia chủ.

Cửa cổng sắt cho gia chủ có ngũ hành thuộc Thổ nên có hình dáng vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá, theo gam màu vàng, nâu là hợp. Còn cửa cổng sắt cho gia chủ mệnh Thủy thì màu chủ yếu sẽ là gam màu xanh biển và màu đen, hoa văn uốn lượn mềm mại.

Những mẫu cổng sắt Đà Nẵng mà dùng họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc. Trong khi cổng cửa có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay cổng bên trên có mái ngói nhọn thì dùng cho gia chủ mệnh Hỏa sẽ khá phù hợp.

Thực tế thì tùy theo địa phương, khu đất cụ thể mà cổng sắt nên làm theo kiểu nào để vừa đảm bảo an ninh, chống sự xoi mói từ bên ngoài vào nhà, vừa không khiến ngôi nhà quá tách biệt với môi trường chung quanh, hài hòa thiên nhiên và cảnh quan toàn khu.

Theo phong thủy, không chỉ cửa chính của ngôi nhà mới có tầm quan trọng đặc biệt mà bạn cũng cần chú ý tới cổng sắt và các yếu tố khác liên quan vì nó là điểm đầu tiên khi bước vào một ngôi nhà.

Hiện nay, có nhiều người thích cổng có lỗ để dễ nhận dạng khách đang đứng ngoài cổng. Tuy nhiên, theo phong thủy thì cổng liền một khối và vững chắc sẽ tốt hơn. Nếu lựa chọn cổng sắt kiểu vòm cung, cần tránh loại cổng sắt hình cung võng xuống ở giữa vì rất có thể sẽ khiến bạn không gặp may mắn trong sự nghiệp.

Chiều mở của cửa cổng sắt rất quan trọng. Cũng giống như chiều mở của cửa sổ, nếu mở cửa cổng theo chiều nghịch thì sẽ hạn chế vận khí và tài lộc vào nhà. Trong trường hợp này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách thay đổi cửa ra vào theo chiều thuận (mở ra ngoài) hoặc treo gương trên tường để tạo cảm giác không gian rộng thêm.

Ngõ vào phải thoáng, dễ đi lại và lối ra phải sáng sủa. Cần dẹp bỏ những thứ gây cản trở lối ra vào như cây cối, cột, vách tường,… Những thứ này có thể cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn với ngõ lại thuận tiện cho việc bảo vệ cửa nhà.

Một mẫu cửa cổng sắt đẹp bao giờ cũng cần phải phù hợp phong thủy ngôi nhà để mang lại tài vận cho gia chủ. Lối đi vào cổng sắt cũng có ảnh hưởng tương tự. Nếu lối đi chật hẹp thì vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Trong trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách mở rộng lối đi hoặc không trồng những cây to, rậm rạp ở gần ngõ.

Nếu nhà nằm trên triền dốc thì ngõ vào phải có bậc tam cấp và không được thiết kế quá dốc bởi vì bậc tam cấp hẹp và dốc thì gia chủ khó giữ được tiền bạc. Để khắc phục điều này bạn có thể đặt đèn pha chiếu lên mái nhà từ phía sau. Nếu bạn dùng cửa cổng sắt với phong cách hiện đại bạn cũng nên dùng mẫu tường rào cùng phong cách thiết kế để đảm bảo sự đồng bộ, tính thẩm mỹ tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

6 bước chọn cửa cổng sắt Đà Nẵng “chuẩn” trên từng centimet

4 tips chọn làm cửa cổng sắt “chuẩn khỏi chỉnh” tại Đà Nẵng

Bình luận facebook