Cửa Sắt

Kinh nghiệm làm cổng sắt mỹ thuật Đà Nẵng chuẩn từ A - Z

Thứ sáu,25/08/2017
2507 Lượt xem

Với nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại và chất liệu khác nhau, cổng sắt mỹ thuật Đà Nẵng là sự phối hợp hài hòa giữa tính an toàn và tính mỹ thuật trong kiến trúc. Nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển thì cổng nhà sẽ có những họa tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo như hình kỷ hà, hoa cỏ thiên nhiên,… mang tính nghệ thuật và đồng bộ về phong cách với tổng thể ngôi nhà.

Ấn tượng đầu tiên về một ngôi nhà đẹp, ngoài kiến trúc và màu sắc thì còn phụ thuộc rất nhiều vào cổng nhà. Cổng sắt nghệ thuật là nơi thu hút ánh nhìn, là điểm nhấn đầu tiên để người xem cảm nhận được về không gian sống cũng như tính cách của gia chủ. 

Những ngôi nhà dù là nhà phố hay biệt thự thì việc bố trí cổng sắt mỹ thuật để ngăn cách với bên ngoài là điều không thể thiếu. Cổng sắt mỹ thuật đẹp ngoài tác dụng bảo vệ an ninh còn làm tăng giá trị thẩm mỹ.

Ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng, hiện đại hơn nếu chọn được cổng ngõ sắt đẹp, phù hợp. Kiểu dáng, màu sắc và kích thước của chiếc cổng sắt còn tùy thuộc vào phong cách kiến trúc cũng như diện tích xây dựng của từng ngôi nhà mà lựa chọn sao cho phù hợp.

 

Cổng sắt mỹ thuật Đà Nẵng

 

Những lưu ý khi chọn làm cổng sắt nghệ thuật

- Độ an toàn

Với chức năng chính là bảo vệ ngôi nhà, cánh cửa cổng sắt nhà phố phải chắc chắn và có độ bền cao vì phải chịu sự tác động khắc nghiệt của thời tiết. Việc chọn lựa chất liệu và màu sắc phù hợp cho cửa cổng sắt sẽ là một trong những bí quyết giúp tạo nên cổng đẹp góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Gỗ là vật liệu được rất nhiều người lựa chọn để làm cổng do tính chất thiên nhiên của nó. Cửa gỗ sẽ giúp ngôi nhà trông thân thiện với môi trường, tạo được tính mềm mại cho tổng thể căn nhà, đồng thời cũng phù hợp với nhiều kiến trúc biệt thự khác nhau.

Tuy nhiên, do chi phí khá đắt nên ngày nay, những mẫu cổng sắt mỹ thuật với đường nét uốn lượn khá đẹp mắt xuất hiện ngày càng phổ biến. Cửa cổng sắt không chỉ nhẹ mà còn có độ dẻo, độ bền cao nên dễ dàng thiết kế nhiều kiểu dáng từ đơn giản đến cầu kỳ.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kết hợp với hệ thống bản lề tự động vừa thuận tiện cho việc đi lại vừa đảm bảo an toàn.

>>XEM THÊM: Kinh nghiệm “xương máu” khi làm cửa cổng sắt đẹp Đà Nẵng

- Lựa chọn kiểu dáng cổng sắt mỹ nghệ phù hợp

Với một mẫu cổng đẹp có kiểu dáng phù hợp sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Cửa cổng sắt được thiết kế với hình dáng nghệ thuật hiện đang trở thành một xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn.

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, bên trong có sân vườn thì một mẫu cánh cổng sắt hình vòm với dây, hoa leo bên trên hoặc hình chữ nhật sẽ phù hợp để tạo nên một bố cục hợp lý và cân đối.

Ngược lại, với những ngôi nhà có diện tích tương đối hẹp nên thiết kế cổng sắt không quá cao, vừa tạo nên nét thơ mộng vừa mang lại sự cân, hài hòa.

Ngoài ra, cổng sắt nhà đẹp là phải mang biểu tượng lục ngư, đây là yếu tố chỉ đường, dẫn lối cho khí vận tốt vào bên trong ngôi nhà. Bởi theo phong thuỷ, lục ngư là một biểu tượng có vị trí rất quan trọng, nhất cá vàng mắt lồi, các rồng hay cá chép. Chúng đại diện cho sự sung túc, giàu sang, phú quý, tài lộc.

Trường hợp, bạn muốn thể hiện sự mạnh mẽ, độc tôn thì có thể sử dụng cổng sắt có biểu tượng là con sư tử. Đặt Sư Tử ở vị trí trung tâm để có thể bao quát được toàn diện giúp tiêu diệt tà khí và những kẻ tiểu nhân đang có ý định làm hại gia đình bạn.

Mỗi kiểu dáng mang một ý nghĩa khác nhau, vì vậy, tuỳ theo Gul thẩm mỹ, diện tích tổng thể ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn loại cổng phù hợp.

 

Cửa cổng sắt Đà Nẵng

 

- Giá thành sản phẩm

Ngoài yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy thì cửa cổng sắt Đà Nẵng phải đảm bảo giá thành phải chăng. Cùng một loại cổng sắt nhưng bạn có thể tham khảo giá của nhiều đơn vị khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn không được đặt nặng vấn đề giá cả mà quên đi nhà tên nhà sản xuất. Bạn nên chọn làm cổng sắt tại các doanh nghiệp kinh doanh có uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực đó.

- Lựa chọn thiết kế cổng đẹp phù hợp với phong thủy

Cửa cổng sắt là vật chuyển tiếp giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong khuôn viên căn nhà. Nó không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh mà còn là một phần không thể thiếu để làm đẹp cho không gian cho ngôi nhà của bạn. Do vậy, việc lựa chọn một mẫu cổng sắt đẹp, phù hợp với thiết kế, bố cục cũng là điều cực kỳ quan trọng.

Và bất cứ ngôi nhà nào, dù là nhà phố hay những vùng nông thôn thì việc lựa chọn một chiếc cửa cổng sắt phù hợp với phong thủy là điều mà mọi gia chủ đều quan tâm. Về mặt phong thủy, xây dựng cổng sắt mỹ thuật cũng quan trọng như xây nhà, do đó gia chủ cũng cần phải xem xét những vấn đề liên quan đến ngũ hành và cung mệnh.

Trên đây là một số bí quyết về việc lựa chọn cổng sắt mỹ thuật đẹp, hy vọng sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm cũng như kiến thức để chọn được cánh cổng thật phù hợp với ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, các bạn có thể dễ dàng chọn cho ngôi nhà của mình một bộ cổng không chỉ đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

>> XEM THÊM: “Học lỏm” cách chọn kích thước cổng sắt mỹ thuật Đà Nẵng

Bình luận facebook