Cửa Sắt

Kinh nghiệm “xương máu” khi làm cửa cổng sắt đẹp Đà Nẵng

Thứ ba,22/08/2017
5247 Lượt xem

Không chỉ giúp ngăn cách tạo sự riêng tư cho không gian bên trong cửa cổng sắt Đà Nẵng còn là hình ảnh đại diện, là điểm nhấn tuyệt vời cho toàn bộ ngôi nhà. Vừa là vật liệu phổ biến, dễ tìm kiếm lại vừa chắc chắn, sắt thường được nhiều gia đình lựa chọn để thiết kế cửa cổng đẹp.

Với đặc trưng là thường xuyên phơi nắng phơi sương, có lẽ hiếm có chất liệu nào có thể phù hợp để làm cổng như sắt. Và trong bối cảnh gỗ quý (một chất liệu cũng thường được sử dụng để làm cổng) ngày càng trở nên khan hiếm thì sự lên ngôi của những chiếc cổng làm từ chất liệu này có lẽ là điều đương nhiên.

Cổng sắt trong ngôi nhà có quan trọng hay không? Nhiều người nghĩ chúng không quan trọng nhưng thật sự nó lại có tác dụng trong việc trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà và còn đảm bảo sự an toàn cho công trình. Lựa chọn mẫu cửa cổng đẹp và phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.

 

Cửa cổng sắt Đà Nẵng

 

1. Những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng cửa cổng sắt

Cửa cổng giúp che chắn bảo vệ ngôi nhà với các trường khí xấu bên ngoài. Hướng cổng cũng cần bố trí đúng hướng của gia chủ. Việc bố trí cửa cổng sắt đẹp tránh ngã ba đường, tránh dẫn lỗi trục xung với cửa chính.

- Không được dùng cửa cổng sắt tại nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở các vùng biển vì như vậy cửa cổng sắt sẽ dễ bị han dỉ và bài mòn, nhanh xuống cấp.

- Khi sử dụng cửa cổng bằng sắt thì không nên sử dụng hàng rào bằng gỗ mà nên sử dụng hàng rào sắt để đồng đều hòa hợp với nhau, khi đó ngôi nhà của bạn sẽ đẹp hơn, sang trọng và ấn tượng hơn.

- Không được giằng dây điện lên cửa cổng sắt như đèn nháy, đèn phát quang, đèn chiếu sáng. Vì sắt là một vật liệu dẫn điện rất tốt, như vậy rất nguy hiểm  nếu đường dây điện bị hở.

- Không nên sử dụng cổng bằng sắt có độ hở lớn, vì cổng sắt là nơi che chắn bảo vệ ngôi nhà và mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nếu cổng có độ hở lớn sẽ tạo cơ hội cho những kẻ trộm cắp hay đi rình rập ngôi nhà của bạn.

- Không nên sử dụng cổng sắt ở những nơi giữ nước hay ẩm ướt, vì khi đó cổng sắt rất nhanh han gỉ, nhanh xuống cấp và cổng không giữ được độ bền theo thời gian.

- Khi mở cổng không nên đẩy mạnh vì nó đập vào tường cổng sẽ làm sứt tường cổng.

- Không nên làm cửa cổng quá to hoặc quá nhỏ với ngôi nhà, không nghiêng lệch méo mó, gấp khúc. Hình dạng cổng thiết kế tránh nặng nề ảm đạm mà nên thanh thoát, nhẹ nhàng. Do vậy không được treo những vật nặng ở cổng, sẽ làm cho cổng bị nặng nề và bí bách.

- Khi vệ sinh cho cổng không được dùng bàn chải sắt lau trên cửa cổng làm sắt mà nên dùng bàn chải mềm để vệ sinh, không cửa cổng bằng sắt dễ bị bong lớp sơn hay gây những vết sước cho cửa cổng.

- Không nên sơn cổng quá nhiều màu sắc, sẽ gây rối mắt,và mất đi tính thẩm mỹ của cửa cổng sắt, mà nên sơn đồng mầu khi đó cửa cổng sẽ phát huy được sự uy nghi, thẩm mỹ, dễ hài hòa với ngôi nhà.

Trên đây là những nguyên tắc không nên sử dụng với cửa cổng làm bằng sắt, để giúp cho người sử dụng không mắc những sai lầm khiến cửa cổng hư hỏng mà giúp cho ngôi nhà của bạn được an toàn và bền, đẹp hơn.

>>XEM THÊM: Nên làm cửa cổng sắt Đà Nẵng đẹp “có một không hai” ở đâu? TẠI ĐÂY

 

Cổng sắt Đà Nẵng

 

2. Cổng sắt đẹp Đà Nẵng đặt ở đâu thì đúng phong thủy?

Cách bố trí và sắp xếp cổng sắt là một trong những công việc cần được quan tâm khi xây nhà, bố trí cửa phù hợp cả về không gian, diện tích và phong thủy khi đó sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp, có tính ứng dụng cao mà còn mang lại cho gia đình sự may mắn, tài lộc, phú quý, sức khỏe và sự thịnh vượng.

Ngoài tác dụng bảo vệ ngôi nhà mang lại cho ngôi nhà sự thẩm mỹ, sự quyến rũ và sang trọng thì cổng sắt còn có tác dụng phong thủy và giúp cho mọi người trong gia đình cảm thấy hạnh phúc. Cửa cổng sắt đặt ở đâu thì đúng phong thủy, phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ? Đây là câu hỏi của nhiều người hiện nay để mang lại sinh khí và tài lộc cho gia đình.

Sự giàu có không đơn thuần chỉ là tiền bạc mà nó gồm từ tài chính cho tới sức khỏe và các mối quan hệ hòa hợp trong gia đình. Việc tạo ra sự giàu có cho gia đình không hề khó nếu biết áp dụng các lời khuyên phong thủy thích hợp.

Để tiếp sức mạnh và thu hút những năng lượng phong thủy của sự thịnh vượng và giàu có. Có rất nhiều lời khuyên phong thủy về cách đặt cổng sắt trong không gian sao cho năng lượng dồi dào, giàu có và mạnh mẽ. Dưới đây là một số bí quyết đặt cửa cổng sắt đúng phong thủy:

Cổng sắt không chỉ có tác dụng bảo vệ an ninh cho ngôi nhà, là nơi lưu thông khí mà cổng sắt theo phong thủy thì nó nằm trong dương trạch tam yếu “Môn - Táo - Chủ”, nghĩa là “Cửa - Bếp - Phòng ngủ”. Theo phong thủy, môn mệnh phải tương phối, hướng cửa chính và mệnh của gia chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.

Muốn xác định hướng cổng sắt đẹp Đà Nẵng thì bắt buộc phải xác định được tâm nhà. Việc xác định tâm của nhà được gọi là “lập cực”. Tùy vào mệnh của gia chủ mà xác định được hướng và vị trí cửa cho tốt.

 

Làm cổng sắt Đà Nẵng

- Hành Mộc

Nếu cửa chính đối diện với hướng Đông hoặc Đông Nam thì cửa thích hợp nhất là hình chữ nhật phù hợp với hành Mộc ở hướng Đông và Đông Nam. Thiết kế cửa cổng sắt kiểu này cũng thích hợp với hướng Nam vì Mộc sinh Hỏa.

- Hành Kim

Nên đặt cổng sắt theo hướng Tây và Tây Bắc là tốt nhất.

- Hành Thủy

Nên đặt cửa cổng sắt theo hướng Bắc, Đông và Đông Nam kết hợp vơi những chiếc cổng sắt có thiết kế hình gợi song, màu xanh dương

- Hành Hỏa

Nên đặt cửa theo hướng Nam, thiết kế cổng sắt có hình tam giác, kiểu cổng này mang tính bảo vệ, ngăn chặn những năng lượng xấu vào văn phòng. Đặc biệt, kiểu cổng này sẽ gia tăng vận may cho những người nào có mạng Hỏa.

- Hành Thổ

Nên đặt cửa theo hướng Đông Bắc và Tây Nam và thiết kế cửa cổng sắt với những ô vuông, màu vàng nhạt.

Việc bố trí cổng sắt ra vào rất quan trọng trong phong thủy. Những cánh cửa cổng được đặt một cách không hợp lý có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và mối quan hệ cá nhân. Cửa cổng sắt được bố trí trực tiếp đối diện với nhau, không chống lấp lên nhau là tốt.

Một cánh cửa chính đối thẳng với cửa hậu thì vượng khí vào rồi ra đi quá nhanh, khiến nhiều cơ may đến và tuột đi khỏi tầm tay, khoảng cách 2 cửa này càng ngắn thì càng làm hoàn cảnh thêm khó khăn, nếu xa thì tốt hơn vì điều này giúp cho sự vận hành của khí được hanh thông.

Hãy coi chừng cửa chính thông luôn nhưng hơi lệch đi, gây trở ngại cho sức khỏe, thường được gọi là “vết cắn trộm” góc khung cửa cổng sắt như dao cũng có tác dụng xấu. Hai cửa nằm trên đường song song mà so le nhau thì tạo nên sự chệch khí.

Kích thước các cửa cổng sắt phải phù hợp. Sẽ tốt nếu cửa lớn mở vào các phòng rộng như phòng ngủ, phòng khách. Còn cửa nhỏ hơn cho nhà kho, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm,

>> XEM THÊM: Làm cửa cổng sắt đẹp “vạn người mê” tại Đà Nẵng TẠI ĐÂY

 

Bình luận facebook