Cửa Sắt

Những điều cần biết khi làm cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng

Thứ năm,11/10/2018
1442 Lượt xem

Cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng trong ngôi nhà được ví như “khúc ruột” trong cơ thể người. Bởi vậy, thiết kế cầu thang sắt cần được chú trọng không chỉ yếu tố thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo an toàn, hợp phong thủy. Nếu cầu thang sắt mỹ thuật được thiết kế hợp phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí tốt, nếu không, hung khí sẽ bủa vây lấy căn nhà.

 

Những điều cần biết khi làm cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng

Quy tắc Sinh - lão - bệnh - tử (hay còn gọi là bội số 4+1)

Có lẽ đa phần mọi người đều ít nhất cũng nghe đến quy tắc Sinh - Lão - Bệnh -Tử thường được áp dụng trong xây dựng của người phương Đông. Theo quan niệm ngày xưa, cầu thang là bước di chuyển lặp đi lặp lại có tính chu kỳ giống 4 bước: Sinh - Lão - Bệnh -Tử của bất cứ sinh vật sống nào.

Chính vì vậy nếu bậc thang cuối cùng ứng với Sinh nghĩa là gia chủ sẽ luôn may mắn và an bình. Còn bậc thang cuối rơi vào Bệnh hay Tử là điềm cực xấu cho cả sức khỏe lẫn vận may và tiền tài.

Về phương diện phong thủy và khoa học hiện đại, người ta lý giải quy tắc Sinh - Lão - Bệnh - Tử hay còn gọi là quy tắc bội số 4 + 1 đồng nhất với nhịp tim của con người khi di chuyển lên và xuống. Chính vì vậy xây cầu thang sắt đẹp đúng với quy tắc sẽ có tác dụng tích cực hơn cho sức khỏe của mọi người.

Chỉ cần chúng ta áp dụng theo quy tắc: Bậc cầu thang đầu tiên là Sinh, thứ 2 là Lão, bậc thứ 3 là Bệnh, bậc thứ 4 là Tử. Lặp đi lặp lại cho đến khi chân chạm vào sàn lầu ứng với Sinh là tốt nhất.

 

Những điều cần biết khi làm cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng

 

Những điều cần tránh để có thể chiêu tài lộc nhờ cầu thang sắt mỹ thuật

Cầu thang sắt mỹ thuật không được hướng về phía cửa vì đây là thế hao tài tốn bạc, làm nhiều đến mấy cũng chẳng có được bao nhiêu. Cầu thang đối diện với cửa nhà lại càng xấu.

Tuyệt đối không để những vật có sát khí hay trừ tà bên cạnh cầu thang sắt mỹ nghệ. Nên để những vật có ngụ ý cát tường, may mắn và bình an để cuộc sống ngày càng đầy đủ và giàu có hơn.

Không được để cầu thang sắt nằm ngay chính giữa căn nhà. Vị trí trung tâm căn nhà được gọi là “Mắt Huyệt” là nơi ngưng tụ khí của cả gia đình. Đây cũng được coi là linh hồn của căn nhà.

Để cầu thang sắt ngay giữa căn nhà sẽ chắn mất “Mắt Huyệt”, không chỉ làm lãng phí vị trí cực tốt trong phong thủy mà còn mang điềm xấu, khiến gia chủ liên tục gặp xui xẻo, làm chuyện gì cũng thất bại, vợ chồng bất hòa ly tán. Tốt nhất nên xây cầu thang dựa tường.

 

Những điều cần biết khi làm cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng

>>XEM NGAY: 6 điều bạn không thể QUÊN khi làm cầu thang sắt Đà Nẵng TẠI ĐÂY

Cách hóa giải nếu cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng không may mắn

Đôi khi vì không biết hoặc mua nhà đã được xây sẵn mà cầu thang mắc phải những cấm kỵ trên thì vẫn có thể hóa giải bằng những mẹo cực kỳ đơn giản.

- Với dạng cầu thang sắt hướng cửa chính hoặc đối diện với cửa chính thì bạn có thể xây dùng một bức bình phong để ngay giữa cầu thang và cửa.

- Nếu đã thực hiện mà tài vận vẫn kém chúng ta có thể để những vật phong thủy mang ngụ ý cát tường, hoặc mua xâu tiền đồng may mắn treo trước cửa để đổi vận.

- Để chậu cây xanh ở 2 bên cửa nhà cũng giúp hóa giải tình trạng hao hụt tiền.

- Dùng đèn hoặc chuông gió để điều tiết các khí vào nhà, hóa giải sát khí.

Cầu thang sắt nghệ thuật đẹp tại Đà Nẵng không chỉ giúp di chuyển thuận tiện giữa các tầng, làm đẹp cho căn nhà mà trong phong thủy, nó còn mang ý nghĩa lưu thông dòng chảy năng lượng giữa các tầng. Nó được ví như xương sống của ngôi nhà, là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong nhà.

Bởi vậy, yếu tố phong thủy cầu thang sắt trong nhà vô cùng quan trọng, vị trí và phương hướng xây dựng cầu thang cần phải tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận. 

>>XEM NGAY: Điểm tên 10 thiết kế cầu thang sắt đẹp “nức nở” tại Đà Nẵng TẠI ĐÂY

Bình luận facebook