Cửa Sắt

Cách làm cổng sắt đẹp Đà Nẵng “chuẩn” không chê vào đâu được

Thứ ba,27/02/2018
1637 Lượt xem

Cổng sắt đẹp Đà Nẵng chính là lối đi vào nhà cũng như thể hiện bộ mặt của ngôi nhà. Nó là điểm đến đầu tiên giúp làm đẹp cho căn nhà và phản ánh được phần nào tính cách, Gul thẩm mỹ của gia chủ. Những mẫu cổng sắt đẹp cũng được thiết kế đa phong cách, phù hợp với từng loại kiến trúc khác nhau. Vì vậy, để thiết kế được mẫu cửa cổng sắt vừa đẹp vừa hợp với phong thủy lại không hề đơn giản.

Người Việt thường có quan điểm “ Nhà cao cửa rộng”, hay “kín cổng cao tường”… để nói về tầm quan trọng của những cánh cửa cổng sắt đối với mỗi ngôi nhà. Ngoài tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của người khác vào ngôi nhà, có tác dụng bảo vệ ngôi nhà thì cổng ngõ sắt còn có ý nghĩa vô cùng lớn đó là đề cao yếu tố thẩm mỹ và việc chăm chút cho cổng sắt cũng được nhiều người quan tâm hơn. 

1. Các kiểu cổng ngõ sắt

Từ xưa đến nay cổng sắt luôn là một phần đặc biệt quan trọng trong thiết kế nhà ở của người Việt. Cổng sắt làm nên vẻ đẹp và là yếu tố đầu tiên để một người khách đánh giá ngôi nhà. Nếu ngày xưa, những ngôi nhà Việt luôn gắn với đặc trưng là những chiếc cổng tre, hay bờ giậu thì bây giờ con người ta yêu cầu nhiều hơn thế.

Một bộ cổng sắt đẹp mắt, ấn tượng, được đầu tư chọn lựa vật liệu và kiểu dáng phù hợp sẽ góp phần mang lại những ấn tượng đầu tiên về Gul thẩm mỹ và cá tính của gia chủ, cũng như làm tăng thêm giá trị và sự hài hòa cho tổng thể công trình.

Các mẫu thiết kế biệt thự vườn ở quê, các ngôi nhà nông thôn, hoặc đối với các công trình đặt trên lô đất xây dựng tương đối thì hầu hết thiết kế cổng sắt rất được quan tâm. Rõ ràng, trong trường hợp này, các kiểu thiết kế cổng sắt ra sao, vị trí sẽ như thế nào thực sự rất cần chú ý.

Đương nhiên, trong bộ hồ sơ thiết kế nhà ở sẽ không thể thiếu được thiết kế cổng sắt (bao gồm cả hình ảnh 3D và chi tiết) để bạn có thể thực hiện được khi thi công. Nhờ vào thiết kế tổng thể từ nhà ở, sân vườn, và hệ thống cổng sắt đẹp từ kiến trúc sư có kinh nghiệm mà toàn bộ công trình của bạn trở nên khoa học, tiện nghi.

 

Cách làm cổng sắt đẹp Đà Nẵng “chuẩn” không chê vào đâu được

 

- Cổng sắt với phong cách cổ điển

Mang vẻ đẹp rất riêng, những mẫu cổng sắt đẹp đang được thịnh hành trở lại. Nó rất thích hợp với những ngôi nhà, biệt thự có diện tích rộng. Với những ngôi nhà có mặt tiền rộng rãi thế này thì mẫu cổng sắt là lựa chọn lý tưởng khiến ngôi nhà thêm sang trọng, bề thế.

Những mẫu cổng sắt có vẻ đẹp cầu kỳ, xinh xắn để lại ấn tượng sâu sắc với người xem đồng thời góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nên vẻ đẹp tổng thể, nêu bật những đường nét tinh tế cùng màu sắc ngoại thất của công trình kiến trúc.

- Cổng sắt với phong cách đơn giản, hiện đại

Họa tiết được sử dụng dựa trên nguyên tắc tinh giản về màu sắc và kiểu dáng phù hợp với những công trình kiến trúc nhà ở hiện đại ngày nay, đặc biệt giúp gia chủ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.

Chất liệu sắt vẫn luôn được ưa chuộng trong thiết kế cửa cổng sắt vì ưu điểm dễ gia công, có thể tạo được nhiều hình dạng theo ý muốn và đặc biệt giá thành tương đối dễ chịu. Cổng sắt phù hợp với nhiều loại công trình từ nhà ở dân dụng đến những công trình quy công cộng quy mô lớn.

2. Cách làm cửa cổng sắt Đà Nẵng hợp phong thủy

Về phong thủy thì chiếc cửa cổng sắt của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến khí tài của gia chủ và những người sống trong ngôi nhà. Chiếc cổng sắt chịu ảnh hưởng của luồng khí, sẽ là đường dẫn dắt lối vào cho sinh khí. Nó cũng là điểm giao giữa nội khí cũng như ngoại khí khi có sự luân chuyển khí không ngừng.

Vậy nên các chuyên gia phong thủy khẳng định cửa cổng sắt chính là điều quan trọng khi tiến hành xây dựng nhà cửa. Vận mệnh cũng như khí tài của gia chủ và gia sự sẽ chịu ảnh hưởng khá lớn trong việc xây dựng kích thước cổng sắt theo phong thủy.

Khi thiết kế kích thước cổng sắt theo phong thủy ta cần lưu ý sinh khí trước tiên theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Vậy nên ta có thể xem cửa cổng sắt là lối vào đầu tiên của khí và cũng là bộ mặt của ngôi nhà, cũng như sẽ được coi là tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài của ngôi nhà.

Vậy chúng ta phải thiết kế kích thước cổng sắt theo phong thủy như thế nào để tốt cho ngôi nhà và gia chủ? Để chọn được kích thước cửa cổng sắt ta phải căn cứ theo thước Lỗ Ban. Nhưng xin lưu ý là nếu chọn theo Lỗ Ban để được một kích thước tốt thì 2 chiều rộng và chiều cao phải là Âm - Dương (Dương được coi là số lẻ, âm là số chẵn) thì sự phối hợp mới cát tường.

Nếu chỉ có một kích thước dương hay một kích thước âm thôi sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.

 

Cách làm cổng sắt đẹp Đà Nẵng “chuẩn” không chê vào đâu được

 

Tuy nhiên, vị trí đặt cổng sắt cũng rất quan trọng. Nếu vị trí đặt cổng hay kích thước cổng không đúng có thể bạn sẽ không cảm thấy được tài lộc vào nhà, hoặc sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, con người sống trong căn nhà đó có thể sinh ra tính tham lam, ghen ghét, nhỏ mọn, ích kỉ,…

Kích thước cửa cổng sắt theo phong thủy cũng có thể hóa giải hướng nhà xấu. Nếu hướng nhà xấu thì có thể hóa giải bằng việc trổ cổng, cửa hướng tốt. Tức là ta có thể lấy cát khí mà lấn áp hung khí.

Hai dạng thước Lỗ Ban được phổ biến nhất hiện nay đó là thước cuộn rút bán ngoài thị trường (42,9cm phía trên và 39cm phía dưới) và thước Lỗ Ban 52cm cơ bản. Tương ứng với mỗi loại cổng chúng ta có kích thước khác nhau:

- Cửa cổng sắt một cánh: Cổng một cánh mở quay cũng phổ biến và hay gặp nhất. Kích thước phong thủy đẹp nhất của loại cổng này là 81cm x 212cm.

- Cửa cổng sắt 2 cánh: Kích thước phong thủy phổ biến cho loại cửa này là 138cm x 216,5cm.

>>XEM THÊM: Bỏ túi bí quyết chọn cửa sắt mỹ thuật đẹp Đà Nẵng cực chuẩn

Lưu ý:

Khi chọn kích thước cửa cổng sắt theo phong thủy cần căn cứ theo thước Lỗ Ban để chọn, chú ý 2 chiều rộng và cao phải là âm dương. Nhất định phải tuân theo nguyên tắc này mới có thể mang lại may mắn, cát tường và hạnh phúc.

Trong trường hợp có sao xấu chiếu vào nhưng lại không thể đổi được hướng cổng khác thì chúng ta nên làm cổng sắt với kích thước nhỏ để giảm bớt vận hạn cho ngôi nhà. Còn nếu như có sao tốt chiếu vào thì chúng ta nên chọn kích thước cửa lớn, cao và rộng để đón nhiều điều tốt lành vào trong ngôi nhà.

Nếu muốn biết được cửa nhà mình có sao xấu hay tốt chiếu vào thì cần dựa vào trạch vận phi tinh bàn của căn nhà để xem xét.

Khi đã lựa chọn được vị trí tốt để bố trí cửa cổng sắt thì còn phải lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Không nên thiết kế cổng sắt quá hẹp sẽ không thu được khí tốt cho ngôi nhà, cũng như không nên làm cổng quá rộng sẽ khiến nhiều tạp khí vào nhà, điều này sẽ không tốt cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, còn tùy theo an ninh khu vực mình sinh sống mà chúng ta nên làm theo kiểu nào để vừa đảm bảo an ninh, vừa đạt thẩm mỹ cao lại không khiến ngôi nhà quá tách biệt với môi trường, giúp hài hòa với thiên nhiên và cảnh quan khu vực sinh sống.

Trên đây là những lưu ý về kích thước cổng sắt theo phong thủy. Hi vọng các bạn sẽ có thêm một số kiến thức để làm cổng sắt sao cho phù hợp và đẹp nhất.

>>XEM THÊM: Làm cổng sắt đẹp Đà Nẵng ở đâu để hút tài lộc năm Mậu Tuất?

Bình luận facebook